Romantic Angle Between Kim Chiu And Xian Lim Dispels of Director Joyce Bernal




Direk Joyce Bernal on Xian Lim and Kim Chiu's acting abilities: “Napatunayan ko na he’s natural. Hindi siya pwedeng umarte ng beyond nung hindi niya kaya. Alam naman niyang hindi siya Piolo Pascual, e. Si Xian kasi nag-struggle siya on sino yung ipapakita niya. So, pinupunta namin siya everyday… kasi nagsu-soap na siya noong time na iyon. Si Kim yung feeling ko nagdadala ng chemistry kasi she lights up the tandem. Yung parang siya yun, e.”


Bilang direktor ng celebrity Cinema video na Bakit Hindi Ka trample Ng trample Mo? starring Kim Chiu at Xian Lim, sa tingin ni Direk Joyce Bernal ay wala pa talagang romantic connection sa pagitan ng dalawang bida ng pelikula at hindi pa talaga sila.

“Hindi, e. I believe they’re good associates, very good associates,” sabi ni Direk Joyce.

Nakausap ng PEP.ph (Philippine amusement Portal) si Direk Joyce sa presscon ng Bakit Hindi Ka trample Ng trample Mo? noong Hulyo 23 sa Dolphy Theater sa loob ng ABS-CBN compound.

Kahit good associates lang daw sina Kim at Xian, nakita naman niya ang chemistry ng dalawa at ang hatid na kilig ng mga ito sa mga ginawa nilang eksena.

“Oo, kilig naman,” pagkumpirma niya.

Pero sa tingin niya totoo ba o "put-on" lang ang kilig na ipinakita nila?

“Si Xian totoo siya when it arrives to Kim. Hindi siya pwedeng mag-go over nang sobra kasi parang sasabihan din siya ni Kim na, ‘Oo nga, huwag,’ parang ganun.

“Hindi siya pwedeng sumobra. Alam niya kung hanggang saan lang,” pag-obserba ni Direk Joyce.

finding out KIM & XIAN. Binalik-tanawan naman ni Direk Joyce kung paano sila nag-meet ni Kim.

Kuwento niya, “Na-meet ko kasi si Kim noong nag-New York sila. Hindi pa kami nagmi-meet dito. Nagkita kami doon [New York] ni Piolo [Pascual] tapos meron sila doong celebrity Magic certain thing [event].

“Tapos anniversary ni Kim. Yun... na-meet ko siya tapos nagustuhan ko yung pagkatao niya.”

Inamin din ni Direk Joyce na wala talaga siyang masyadong alam tungkol kina Kim at Xian bago pa niya idirek ang mga ito.

“Wala talaga. Wala akong idea. Ang alam ko lang nanalo siya [Kim] sa PBB yun lang yun, tapos contortionist siya. Hanggang doon lang ang alam ko. Lalo na kay Xian, wala siya sa radar ko, e.”

Pero noong sinusyuting na nila ang Bakit Hindi Ka trample Ng trample Mo?, ano ang na-discover niya sa dalawa?

“Madami kasing effect on them, so mabuti na lang wala akong impression, wala akong nalalaman, ganun. Nalalaman ko yung version nila kung sino sila,” sabi ng respetadong direktor.

“Si Xian, ano talaga siya, loner. May time nga noong birthday ni Kim, tapos may press, tinanong-tanong siya. Tapos nung after wala na yung press, hindi niya na alam kung ano ang gagawin niya.

“E, nandun lang ako sa isang gilid. Sabi niya, ‘Direk, pwede bang sumama sa iyo kasi hindi ko talaga alam paano maki-party.’ Nakikita ko naman na gusto niya talagang makisama sa mga tao.

“Si Kim is very strong… parang feeling ko maagang binunggo ng buhay, so pinuprotektahan niya yung sarili niya. So, kung minsan it got to a issue na hindi pwede, e... pelikula ito, e, di ba?

“Medyo kailangan may tibagin kang partition, kailangan maging open ka. Ano siya, napaka-defensive na tao and gina-guard niya yung sarili niya. Siguro natutunan niya sa buhay yun,” dagdag pa niya.

Nakita rin daw ni Direk kung paano naapektuhan si Kim noong mamatay ang ina nito tapos kailangan pa nilang tapusin ang shooting ng pelikula.

“We don’t know what to state. Kahit naman sinong namatayan at lalo na nanay 'yan, di ba?

“Meron tayong concept na yung nanay mo kahit anong mangyari nanay mo yun e, parang doon ka mawawasak, e. Kasi marami na akong kaibigan na nawasak noong namatay ang nanay nila.

“Ayaw niyang pag-usapan. Well, hindi naman namin in-open. Pero tulala siya. Lahat halos ng kinunan calling eksena tinapon ko, oo tinapon.

“And yung isang eksena na hindi ko lang matapon is yun pa yung ginawa niya na hindi ko idinirek. Iba yung ginawa niya. Sabi ko kasi, ‘Kim, ganito lang ha.’ Yun yung sinapak niya si Kean [Cipriano].

“Siguro wala siya sa wisyo, sinapak niya talaga. Kasi dadayain [lang dapat e]… sinapak niya ng iPad mini.

“E, alam naman ni Kean na namatay yung [nanay ni Kim]. Wala, okay lang, nag-sorry kaagad. Tapos kumain na lang kami,” detalye pa niyang kuwento.

assessing HER ACTORS. Natanong din si Direk Joyce tungkol sa naging performance ng mga artista niya sa pelikula. Nahirapan ba siyang idirek si Xian?

“Si Xian, nahirapan ako merely on the detail na ang daming nagsasabi na hindi siya magaling umarte, ang daming judgement on him. Nahirapan ako on the fact na forced na forced na ako.

“I just desire him to rest. Hindi ka gagawa ng pelikula para may patunayan ka sa lahat ng nagsasabi sa iyo na hindi ka magaling, rest.

“Kung hindi ka magaling, hindi ka talaga magaling. Hindi ko kayang ibigay iyon,” pag-amin niya.

So, ano ang napatunayan niya kay Xian?

“Napatunayan ko na he’s natural. Hindi siya pwedeng umarte ng after nung hindi niya kaya. Alam naman niyang hindi siya Piolo Pascual, e.

“Si Xian kasi nag-struggle siya on sino yung ipapakita niya. So, pinupunta namin siya everyday… kasi nagsu-soap na siya noong time na iyon.

“So, pinupunta namin siya to be real… pumunta ka kung sino ka. Takot na takot siyang magpakita ng totoong siya.

“Natatakot siya kasi nga may judgement. Pero lumabas naman yung totoong siya in the direction of the end,” pagpuri niya sa aktor.

Gusto pa rin daw niyang idirek si Xian.

“Actually, gusto ko ulit siyang idirek kasi hindi siya mayabang na tao. Pinapagalitan ko siya, nakikinig naman. Gusto niyang gawin yung gusto kong ipagawa sa kanya. Napakasipag niya.

“Gusto niyang maniwala pa rin yung mga tao after this video. Siguro kung naapektuhan din ako ng judgement kay Xian, siguro pangit yung lalabas sa feature niya,” patuloy niyang pagpuri kay Xian.

Ano naman ang masasabi niya kay Kim?

“Si Kim yung feeling ko nagdadala ng chemistry kasi she lights up the tandem. Yung parang siya yun e,” pag-analisa niya sa dalaga.

Paano niya ginuide o inalalayan sina Kim at Xian sa mga eksena nila?

“Kasi coming from Ina Kapatid Anak, parang wala akong magiging worry doon sa mga iyakan na part na konting-konti lang.

“Kung paano sila mag-relax, maging casual, maging yung masaya lang, easy lang, doon ko sila ipinunta.

“So, kailangan ko silang tanggalin doon sa ano ba… yung lather mode na iiyak ako mamaya, yung ang taas na ng energy.

“Kailangan ko talaga silang ibaba, makipag-usap sa mga tao, iparamdam na there’s another world other than the lather opera,” pagtatapos niyang saad.


We are thankful for visiting and reading our post. If you like this topic, you may share it on Facebook and Twitter through those buttons found in the upper left side. Please LIKE and SHARE!


comments powered by Disqus
 

DISCLAIMER: PinoyThinking site does not host anything nor owned copyright files and materials like images, pictures, videos, third party applications. To report, email at admin.

Powered by Blogger |
Copyright © 2013. PinoyThinking - All Rights Reserved